Chuyển đến nội dung chính

Decal kiểu xe máy có bị cảnh sát giao thông bắt không?

Dán decal tem trùm có bị phạt không? Đấy là câu hỏi nhiều game thủ lo sợ khi chỉnh sửa tem và mẫu mã zin của xe. Nếu dán keo xe, dán tem logo, tem xương cá, tem vành… thì sẽ không phạt, nhưng nếu dán decal thay đổi mẫu mã toàn thể, độ tem xe kiểu thì sẽ phạt.
Theo Nghị Định 46 có hiệu lực từ 1/8/2016, từ việc vượt đèn vàng bị phạt.cho đến việc độ xe, thay đổi cấu trúc xe, sáng tạo xe cũng luôn có nguy cơ tiềm ẩn bị thu hồi luôn mà dường như không cần lời giải nghĩa. Theo đó thì ngoài buông cả 2 tay khi đang lái, dùng chân bác tài, ngồi về 1 bên lái xe, nằm trên yên lái xe, thay người điều khiển khi đang chạy, quay người về phía sau hoặc bịt mắt tài xế, lạng lách đánh võng, chạy bằng một bánh, đua xe chạy vận tốc vượt quy định sẽ bị tịch thu xe….thì “lái xe loại tạo ra, lắp ráp trái quy định” cũng quy vào tội phải thu giữ phương tiện. Đây có lẽ sẽ là đòn đánh chí mạng vào giới chơi xe độ tại VIệt Nam… việc dán decal, tăng cấp động cơ hay chỉnh sửa hình ảnh bên ngoài, âm thanh…cũng có thể quy vào tội phát triển, lắp đặt trái luật pháp.
Việc dán decal xe máy hiện giờ đang rất phổ biến, không riêng gì các chiếc xe thế hệ mà cả các cái xe máy cũ cũng có khá nhiều nhu cầu về sự việc dán decal xe máy. Thế nhưng có một điều nhiều người dân khi đi dán decal có thắc mắc là việc dán decal có bị công an giao thông phạt hay không? Và nếu có thì mức phạt là bao nhiêu?

Dán decal tem trùm có bị phạt không?

Việc chỉnh sửa toàn cục màu xe khi dán decal như vậy này phải ĐK với cơ quan cai quản nếu không muốn bị công an giao thông vận tải phạt
Theo luật pháp tại Khoản 2, Điều 55, Luật giao thông đường bộ năm 2008 luật pháp
“Chủ phương tiện không được tự chỉnh sửa cấu tạo,tổng thành, ngành của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế tái tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”

Có nên dán tem trùm không?

Nghị định vài 171/2013/NĐ-CP cũng sẽ có lao lý
“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện phạm luật điều khoản liên quan đến giao thông đường bộ:
1. Phạt giá cả từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng riêng với cá nhân là chủ xe mô tô, xe gắn máy & nhiều chủng loại xe gần giống xe mô tô, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.
đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy & nhiều chủng loại xe gần giống xe mô tô thực hiện 1 trong hành động vi phạm Dưới đây:a) Tự ý thay đổi thương hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy ĐK xe;
…2. Phạt chi tiêu từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng riêng với cá nhân là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên sử dụng & các loại xe tương tự xe ô tô, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồngđối với tổ chức triển khai là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên sử dụng và nhiều chủng loại xe tươngtự xe ô tô triển khai một trong những hành động phạm luật Dưới đây:
· Lắp kính chắn gió, kính cửa của xe không phải là dòng kính an toàn;
· Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong giấy ĐK xe;”
như vậy áp chế với việc dán decal bạn cũng có thể hiểu như sau:
Đối với việc dán keo xe (dán lớp nhựa hoặc nilong trong, không màu) thì sẽ không bị cảnh sát giao thông vận tải phạt
Dán tem xe: Việc dán tem xe chỉ dừng lại ở việc dán thêm 1 vài tem logo, hoặc tem xương cá, tem trên vành…những cụ thể rất nhỏ & còn không thay đổi màu sắc, cấu tạo xe như quy định trên giấy tờ đăng ký xe máy thì cũng sẽ không bị phạt
Dán decal màu toàn cục hoặc vẽ airbrush: Việc dán decal hoặc vẽ sơn lên xe khiến màu xe bị thay đổi theo ĐK xe máy sẽ ảnh hưởng phạt. Để không biến thành phạt, trước lúc chỉnh sửa màu xe (tức là dán decal hoặc vẽ sơn) thì cần phải ĐK với cơ quan quản lý, và ĐK màu sơn muốn sơn, hoặc vẽ, dán decal….
Nếu trên đăng ký xe ghi có màu”xanh – đen – bạc” thì không nhận thấy “xanh lá cây – Đen – Bạc”, “Đen – Xanh da trời – Bạc”, “Bạc – Đen – xanh lam”. Điều đó bạn có thể lên các tem trong khoanh vùng phạm vi các màu sắc này để có thể bảo vệ bình an với cảnh sát giao thông.
Nghị định 46/2016/NĐ-CP, Phạt chi tiêu từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe phát triển, lắp đặt trái điều khoản tham gia giao thông, tuy nhiên thời hạn của hình phạt ngã sung có sự chỉnh sửa đấy là bị thu hồi phương tiện và tước quyền lắp đặt Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng. Nghị định 46 có giá trị thực thi áp dụng từ 01/8/2016 sửa chữa thay thế dành cho Nghị định 171.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lớp áo giáp bảo quản xế yêu của bạn

Trong thế giới ô tô và xe máy ngày nay, lớp áo bảo quản cho phương tiện là một yếu tố thiết yếu đối với bất kỳ chủ sở hữu nào. Từ những miếng dán PPF (phim giữ gìn sơn) bền bỉ cho đến những lớp keo xe bóng bẩy, vô số các giải pháp đã được phát triển để bảo quản lớp sơn nguyên bản của xe ô tô và xe máy, mang lại vẻ ngoài hoàn mỹ và kéo dài tuổi thọ của chiếc xế yêu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn trong top những giải pháp hiệu quả nhất để bảo quản lớp sơn trên xe máy - dán PPF. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp thông tin về các địa chỉ đáng tin cậy tại HCM để dán PPF cho xe máy của bạn, cùng với những lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ này. Nhân viên đang thi công dán PPF cho xe Honda SH 2020 Dán PPF cho xe máy Phim bảo vệ sơn (PPF) là một vật liệu gần như vô hình, được thiết kế để tạo ra một lớp màng bảo vệ trên bề mặt sơn của phương tiện, bảo quản khỏi các tác động của môi trường như tia UV, đá văng, trầy và xước và vết bẩn. Đối với xe máy, đây là giải pháp lý tưởng để

Dán keo xe giá rẻ Q.11, quận 8: chất lượng cao, bảo hành lâu dài

Dán keo xe là trong top những cách đơn giản và hiệu quả để bảo quản chiếc xe của bạn khỏi các tác động phía ngoài như va chạm, xước xát hay tia UV. Nhưng, việc lựa chọn loại keo dán xe phù hợp và thực hiện quy trình dán đúng cách là điều cần thiết để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho chiếc xe của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về các loại keo dán xe nổi tiếng, lợi ích của việc dán PPF cho xe máy, những điều cần biết khi dán tem xe máy , cách chọn keo dán xe phải chăng và các thao tác dán keo xe hiệu quả. Các loại keo dán xe nổi danh Hiện nay trên thị trường có nhiều loại keo dán xe với các thương hiệu và phí tổn khác nhau. Dưới đây là một số loại keo dán xe phổ biến: Keo dán trong suốt Loại keo này có tính thẩm mỹ cao vì không làm ảnh hưởng đến màu sơn xe, đồng thời có khả năng chống thấm nước và chống xe bị trầy tốt. Keo dán trong suốt thường được sử dụng để bảo quản các bề mặt như kính, đèn pha hay cản trước của xe. Keo dán decal Keo dán decal thường được sử dụng

10 Điểm Du Lịch có tiếng Nên Đi vào Dịp 2/9 Năm Nay

10 Điểm Du Lịch có thương hiệu Nên Đi vào Dịp 2/9 Năm Nay Ngày Quốc Khánh 2/9 luôn là một cơ hội tuyệt vời để tận hưởng một kỳ nghỉ dài, thoải mái và đầy thú vị. Việt Nam, với vẻ đẹp tự nhiên phong phú và văn hóa phong phú, đang trở thành điểm đến lý tưởng cho phong phú người dân và du khách trong dịp này. Bên dưới là danh sách 10 điểm du lịch có thương hiệu mà bạn nên xem xét khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch vào dịp 2/9 năm nay.