Dán decal dòng xe là phương pháp hiệu quả nhất nhằm đảm bảo dòng xe để tránh được những trầy xước trong dễ dàng không được áp dụng, hay nhằm trang trí, làm đẹp xe mà vẫn giữ được màu sơn gốc. Với 1 tiếp xúc chính là những điều cần phải nghi ngờ giúp chủ xe tìm được phong cách dán decal nào thích hợp với nhu cầu của mình.
Dán decal nhãn hiệu xe máy để làm gì?
Dán decal xe không vô cùng cực mạnh xa lạ đối và rất nhiều người, điển hình là ngoài thị trường. Có lẽ, đây chính là với 1 trong một vài biện pháp đơn giản nhất để cho trang trí, khiến cho đẹp một dòng xe nhưng vẫn không làm phải tác động vào phần cứng. Và đặc biệt, decal còn mang tác dụng như dưới đây với 1 lớp bảo vệ màu sơn gốc trước thời tiết hay là những trầy xước do va quệt.
Decal xe có một vài loại nào?
Có cực nhiều chọn lựa cho dán decal để xe. Chi phí cung cấp dao động từ vài trăm ngàn để cho đến cả triệu đồng tùy theo độ phức tạp khác nhau. Nhưng, chúng được chia được 3 dạng cơ bản dưới đây:
Dán keo xe: Đây là kỹ thuật truyền thống bậc nhất nên Bởi vậy mà được nhiều người chọn bậc nhất. Bởi vật liệu chỉ chính là một số tấm dán keo xe (giống ni-lông). Tác dụng của loại decal này đơn thuần chỉ chính là bảo vệ màu sơn gốc của chiếc xe trong không nên ứng dụng. Một vài thợ trong nghề sẽ đưa ra lời khuyên Vậy nên lột và dán lại 1 năm 1 lần.
Tem trùm: chính là decal được in dùng máy in một thi công với phương pháp trùm cả phần tem đó lên cơ quan trên xe muốn dán. Điểm mạnh to nhất của tem trùm ấy là linh hoạt về mặt thiết kế. Vì in dùng máy in Chính vì thế một vài phần chuyển từ đậm sang nhạt hay là những họa tiết có độ phức tạp cao đều thường thực hiện được. Quan trọng nhất, khi thi công lẹ hơn so với tem ghép vì ít công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn. Tuy vậy, nhược điểm của tem trùm đó chính là độ công khai của phần đồ họa vẫn còn kém với 1 một số màu lên không tươi, nhân tố là do công nghệ in phương thức số vẫn còn hạn chế. Đồng thời thì tem trùm còn có với 1 nhược điểm khác là chữ dễ mắc phải biến hình tại một số góc bo. Nên là người làm có thể để tránh in chữ ngay các góc khó. Xe Wave là nhãn hiệu xe máy hiện hành rộng khắp Vì vậy tem xe wave rất nhiều kiểu dáng khác nhau tạo Vậy nên một thị trường sôi động và đầy màu sắc nhằm xế yêu này.
Tem ghép: chính là ghép nhiều miếng decal lại và nhau nhằm giữ thành phần đồ họa mong muốn. Một vài mảng decal được cắt bằng máy cắt chuyên dụng Chính vì thế có thể chỉnh hình đa dạng. Điểm mạnh của tem ghép chính là mang lại độ sắc nét với 1 độ bền màu cao hơn tem trùm. Ấy chính là lý do vì sao tem ghép phổ biến trên xe phân khối lớn với 1 xe hơi. Nhược điểm của tem ghép là các phần độ họa phức tạp như là chuyển màu đậm sang nhạt, hay hoạ tiết rất mạnh cầu kỳ thì tem ghép không thể đáp ứng được. Thi công tem ghép đòi hỏi sự tỉ mỉ cao hơn với 1 Do vậy cũng mất nhiều giai đoạn hơn.
Có những màu cơ bản nào?
Màu cơ bản hoặc còn gọi là màu đơn sắc, sẽ được ứng dụng trong trong không nên khiến tem ghép hay muốn phủ và diện tích rộng trên bề mặt xe. Đặc biệt là ô tô. Mức giá thành giữa một vài loại màu gần như là tương đương nhau.
Màu Matte: hay còn được gọi là màu sơn mờ. Màu Matte có độ phản xạ ánh sáng rất mạnh thấp Vì vậy lúc nhìn thông qua không bị chói dưới nắng, mang lại vẻ rất mạnh mẽ với 1 lầm lì.
Màu Satin: được tạo Bởi vậy bởi màu Matte phủ thêm với 1 lớp nhũ và ánh kim. Nhìn với mắt thường giống như vật liệu nhôm. Độ bóng của màu Satin đứng trên màu Matte và dưới màu Glossy.
Màu Glossy: loại màu này chúng ta vẫn thường thấy quá thường xuyên, do nó tương tự màu sơn gốc của xe ô tô. Tùy rằng, xét về độ bóng thì chưa hãy chính là nhất.
Màu Chrome: đây chính là loại màu có độ phản xạ ánh sáng hiệu quả nhất bởi bề mặt như là phủ với 1 lớp gương. Chon nên nhưng màu Chrome cũng hấp thụ nhiệt ít hơn. Nhưng, màu này có thể ít được chọn lựa do chưa phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam.
Nhôm xước: Đúng như sau tên gọi, màu nhôm xước mô phỏng lại bề mặt vật liệu nhôm và những vết xước nằm ngang.
Giả Carbon: Loại decal này mô phỏng lại các đường vân carbon, bất kể vẫn thường chọn lựa những sắc độ và màu sắc khác nhau.
Dán ướt hay là dán khô?
Thật ra, bất cứ loại decal nào thì chúng ta cũng đều có khả năng thi công theo cả 2 phương án dán ướt hay là dán khô. Tùy theo trường hợp có thể phải tới phương án thích hợp.
Dán khô: đây chính là phương án có khả năng được dùng nhất. Dán khô thích hợp và một vài minh bạch rõ ràng decal thu nhỏ. Cũng có thời gian là dán trên bề mặt lớn, bất kể trong giả dụ không gây có hình họa phức tạp. Ví dụ như là dán đổi màu để xe. Lý do là vì thời gian dán, decal có khả năng cố định luôn. Muốn tạo hình sai chỉ còn cách dùng bóc ra làm cho lại.
Dán ướt: Ngược lại, dán ướt sử dụng trong ví như dán hình họa phức tạp, bởi phương án này nhằm khả năng xê dịch hay chỉnh lại hình trong thời gian lớp keo chưa khô hẳn. Thời gian lớp keo khô, decal có khả năng cố định như dưới đây thông thường.
Cắt decal bằng dao hay là bằng cước?
Mặc dù những tiệm decal thời gian này đều có máy cắt định hình decal theo mong muốn bất kể một vài công đoạn vẫn phải áp dụng đến dao. Việc dùng dao tiềm ẩn nguy cơ làm cho trầy mặt sơn khá lớn. Thế nên nhưng bên nước ngoài, họ vẫn đang sử dụng một phương pháp thi công bằng cước cắt decal chuyên dụng nhằm để tránh tình hình trầy sơn do dao đau đớn dẫn đến.
biện pháp thi công này vẫn đang bắt đầu có các tiệm decal ở Việt Nam áp dụng. Lợi thế của việc cắt decal bằng cước thì ngoài vấn đề tránh trầy sơn thì còn thường cắt được nét chuẩn hơn và nhiều hình dạng phong phú hơn so với dao. Song, phương pháp cắt bằng cước vẫn tồn tại một vài hạn chế, lúc chỉ thích hợp với ô tô hơn chính là hiệu xe máy. Vì trên ô tô có đa số mặt phẳng với 1 ít góc bo hơn. Trong giai đoạn hiệu xe máy thì ngược lại, ít mặt phẳng, rất nhiều góc bo và hình họa có thể có kích thước thu nhỏ.
Nhận xét
Đăng nhận xét